Là người thích nghiên cứu về các dòng xe, bạn có tò mò về những biểu tượng thường thấy trên nắp capo xe hay không? Hãy cùng Bridgestone điểm qua các hãng xe phổ biến trên thị trường hiện nay và khám phá ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa đằng sau mỗi thiết kế của từng logo ô tô qua bài viết dưới đây.
Tuyển tập 20 logo của các hãng xe ô tô phổ biến trên thị trường hiện nay
Dưới đây là logo các hãng xe ô tô phổ biến thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo:
Logo Toyota
Logo Hyundai
Logo Honda
Logo Ford
Logo BMW
Logo Mercedes
Logo Lamborghini
Logo Lexus
Logo Mazda
Logo Mitsubishi
Logo Subaru
Logo Chevrolet
Logo Kia
Logo Audi
Logo Lincoln
Logo Cadillac
Logo Aston Martin
Logo Acura
Logo Land Rover
Logo Porsche
Bật mí ý nghĩa đằng sau logo của 20 hãng xe nổi tiếng trên thế giới
Bạn có biết rằng logo các hãng xe ô tô đều thể hiện ý nghĩa riêng của nhà sản xuất? Cùng Bridgestone tìm hiểu nhé!
Logo Toyota
Toyota được biết đến là một trong những hãng xe ô tô lớn và uy tín trên thế giới, được thành lập vào năm 1937 tại Nhật Bản. Toyota cũng đã có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam từ những năm 1995 và nhanh chóng trở thành thương hiệu ô tô được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.
Logo Toyota có tất cả 8 nét với ý nghĩa may mắn, no đủ và giàu có. Ba nét hình bầu dục của logo Toyota liên kết với nhau theo chiều ngang, với ý nghĩa không ngừng phát triển chất lượng sản phẩm và luôn quan tâm tới ý kiến của khách hàng.
Logo Hyundai
Hyundai là hãng ô tô nổi tiếng tại Hàn Quốc, được thành lập từ những năm 1967. Sở hữu nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại bắt mắt, hãng xe này rất phù hợp với thị hiếu của người trẻ.
Logo Hyundai với hình chữ “H” giống như hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, tượng trưng như đang bắt tay khách hàng thể hiện sự tin tưởng, gắn kết. Nhìn tổng thể logo của Hyundai được thiết kế cân đối, hài hòa và có ý nghĩa sâu sắc. Khi được gắn trên xe, logo có bản màu bạc.
Logo Honda
Hãng xe Honda kể từ khi thành lập vào năm 1948 cho đến nay luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, độ bền và khả năng vận hành ổn định. Chính vì lẽ đó ngày có có nhiều người tin dùng và lựa chọn thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản này.
Logo ô tô Honda có chữ cái H biểu tượng về hình ảnh con người đang đứng vững chắc trên đôi chân của mình và hai tay vươn tới những điều tốt đẹp của cuộc sống. Phần chữ H mỏng hơn bên dưới đã tạo nên phong cách đặc biệt riêng cho logo của hãng. Bên cạnh đó, không thể quên nhắc đến phông chữ hoa in đậm kiểu La Mã đã mang lại hiệu ứng giúp logo thêm nổi bật.
Logo Ford
Nhắc tới các hãng xe ô tô nổi tiếng không thể bỏ qua logo của Ford với ý nghĩa thịnh vượng và mạnh mẽ. Một điểm thú vị của logo hãng xe Ford đình đám chính là hình oval được thiết kế bên ngoài có màu bóng bạc ánh kim cương tượng trưng cho sự phát triển không ngừng của Ford.
Đây là thương hiệu xe ô tô lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới của Mỹ, được thành lập từ năm 1903. Ford cũng là một trong những hãng xe xuất hiện rất sớm tại thị trường Việt Nam và chiếm trọn lòng tin yêu của người dùng bởi khả năng vận hành ổn định, nhất là trên các địa hình khó.
Logo BMW
Thương hiệu ô tô BMW được biết đến là một trong những hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng trên toàn thế giới được thành lập từ những năm 1916. Hãng xe đến từ Đức này rất phổ biến tại thị trường ô tô Việt Nam và được nhiều người xem là biểu tượng của sự thành đạt và giàu có.
Logo ô tô BMW được lấy ý tưởng về cánh quạt của máy bay và được chia thành 4 phần bằng nhau, có màu xanh - trắng xen kẽ. Ban đầu logo của BMW được sử dụng để sản xuất máy bay động cơ dành cho quân đội, nên có tông màu xanh và trắng.
Logo Mercedes
Mercedes là hãng ô tô có nguồn gốc từ Đức, được thành lập vào năm 1926, phổ biến tại thị trường hiện nay với những dòng C-Class, E-Class, S-Class và GLC, GLE. Hãng xe này còn được biết đến là một trong những hãng xe có thiết kế đẹp mắt được trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại và mang đến trải nghiệm lái an toàn.
Logo của Mercedes-Benz có hình ngôi sao 3 cánh nối với nhau trong một đường tròn. Điều đó thể hiện được sự khát khao của Mercedes khi đưa các sản phẩm của mình ở khắp mọi nơi trên thế giới, chinh phục những thử thách mới.
Logo Lamborghini
Lamborghini là thương hiệu chuyên về sản xuất siêu xe thể thao của Ý, được thành lập từ những năm 1963. Hãng xe này là một trong các hãng xe hơi nổi tiếng với giá thành đắt đỏ nhất trên thế giới. Vào năm 2007, Cường Đô La chính là người khiến dân tình mang chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên về Việt Nam.
Logo Lamborghini có hình chú bò màu vàng trong tấm khiên và có dòng chữ Lamborghini ở trên. Sở dĩ Lamborghini có biểu tượng logo như vậy vì nhà sáng lập nên thương hiệu ô tô này rất yêu thích môn đấu bò của Tây Ban Nha. Chính vì vậy ông đã chọn biểu tượng này với ý nghĩa thể hiện sức mạnh của dòng xe Lamborghini thể thao, khỏe khoắn.
Logo Lexus
Hãng xe Lexus được thành lập vào năm 1989 và là thương hiệu thuộc tập đoàn Toyota của Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng, sự sang trọng mà hiệu suất vận hành cũng là “điểm sáng" mà xe ô tô Lexus mang đến cho người tiêu dùng. Lexus sản xuất đa dạng các dòng xe từ các loại xe đa dạng từ xe sedan, xe coupe, xe SUV v.v..
Logo Lexus được thiết kế đơn giản và sang trọng. Chữ L được cách điệu trong hình oval có ý nghĩa tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh tế, hiện đại. Tuy logo của Lexus không cầu kỳ về đường nét, màu sắc đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng.
Logo Mazda
Mazda là một trong những hãng xe được người dùng tại Việt Nam khá ưa chuộng với các mẫu xe ô tô phổ biến như Mazda CX-5, CX-8, Mazda 2, 3, 6, Mazda BT-50, v.v.. Đây là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản được thành lập từ năm 1920.
Logo Mazda với hình ảnh cánh chim sải dài có ý nghĩa tượng trưng cho sự linh hoạt, sức mạnh và ổn định. Sự kết hợp giữa đôi cánh đang bay trong quỹ đạo tròn là thông điệp “cánh chim không mỏi” mà Mazda muốn hướng tới.
Logo Mitsubishi
Mitsubishi là thương hiệu lâu đời tại Nhật Bản và bắt đầu phát triển về ngành ô tô từ năm 1917. Đây cũng là thương hiệu xe ô tô được tin dùng nhiều tại thị trường Việt Nam hiện nay bởi công nghệ tiết kiệm nhiên liệu cũng như sự đa dạng mẫu mã với nhiều dòng xe như sedan, hatchback, SUV đến xe bán tải.
Logo ô tô Mitsubishi có biểu tượng hình ba viên kim cương mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tin tưởng của khách hàng đối với chất lượng và tiêu chuẩn Nhật Bản. Đặc biệt, logo này còn được lấy ý tưởng về gia tộc Tosa ở Nhật.
Logo Subaru
Tiếp đến vẫn là một thương hiệu ô tô của Nhật bản - Subaru. Hãng xe này được thành lập vào năm 1953, nổi tiếng với hệ dẫn động 4 bánh vượt trội được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe nên được nhiều người dùng ưu ái lựa chọn.
Logo Subaru được thiết kế với hình chòm sao, sau đó được sắp xếp lại thêm 1 tầng nữa. Ý nghĩa của ngôi sao lớn là tượng trưng cho Tập đoàn mẹ Subaru – Fuji Heavy Industries và những ngôi sao nhỏ là hình của năm công ty thuộc tập đoàn.
Logo Chevrolet
Chevrolet là thương hiệu xe ô tô nổi tiếng tại Mỹ, được thành lập vào năm 1911 và bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2011. Tuy nhiên đến năm 2018, thương hiệu này hãng đã được Vinfast mua lại dây chuyền sản xuất và kênh phân phối bán hàng nhằm phục vụ cho các dòng sản phẩm riêng.
Tiếp tục tìm hiểu ý nghĩa logo các hãng xe ô tô, sẽ không thể bỏ qua Chevrolet với biểu tượng hình nền của phòng khách sạn mà người sáng lập ra thương hiệu này đã lựa chọn. Ý nghĩa logo của Chevrolet thể hiện sự tưởng nhớ của Louis Chevrolet về quê hương của mình. Đồng thời, logo còn mang ý nghĩa truyền tải về sự mạnh mẽ, đẳng cấp và phóng khoáng.
Logo Kia
Kia là thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc, chính thức gia nhập thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2007 vối các dòng xe phổ biến như Morning, Cerato, Optima, Soluto, Sorento, Sedona, Quoris, Rondo, v.v..
Logo ô tô Kia có ý nghĩa về sự vươn ra thế giới và không ngừng phát triển. Đó cũng là mục tiêu và sứ mệnh mà Kia muốn hướng tới. Theo tiếng Hàn, “KIA” nghĩa là sự lớn mạnh vượt ra khỏi châu Á.
Logo Audi
Khi nhắc đến xe ô tô Audi mọi người thường hay nhớ đến những chiếc sedan hạng sang với thiết kế nội thất hiện đại, vẻ ngoài sang trọng, tinh tế. Đây là thương hiệu xe có nguồn gốc từ Đức, được thành lập vào năm 1932 và được mệnh danh là một trong những ông lớn của làng ô tô hạng sang trên thế giới.
Logo Audi có biểu tượng bốn vòng tròn đan với nhau tượng trưng cho 4 nhà sản xuất gồm: Audi, DKW, Wanderer và Horch. Ý nghĩa của logo Audi là sự tôn trọng và đoàn kết cùng phát triển.
Logo Lincoln
Thương hiệu xe Lincoln xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 tại Mỹ. Dù đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng Lincoln vẫn luôn giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu xe hơi hạng sang hàng đầu tại xứ cờ hoa.
Logo Lincoln còn được gọi là ngôi sao Lincoln, có ý nghĩa về sự sang trọng và phát triển rạng rỡ của thương hiệu. Đơn giản mà hiệu quả, điều này đã được thể hiện rõ thông qua thiết kế của logo.
Logo Cadillac
Cadillac được thành lập vào năm 1902 tại Mỹ. Hãng xe này tập trung vào phân khúc xe hơi hạng sang với thiết kế sang trọng, nội thất cao cấp và trang bị nhiều tính năng hiện đại, phổ biến với các dòng xe CT6, XT5 v.v..
Logo Cadillac vốn là huy hiệu của chỉ huy quân đội ở Pháp. Logo với biểu tượng về vương miện nhỏ ở trên và huy hiệu của dòng họ Cadillac ở giữa, xung quanh là vòng hoa tulip.
Logo Aston Martin
Aston Martin là một thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang đến từ Anh Quốc và được thành lập từ những năm 1913, nổi tiếng với thiết kế thanh lịch, hiệu suất mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại Aston Martin cũng được xếp vào một trong những công ty về xe hơi hàng đầu thế giới.
Logo Aston Martin có hình chú Sóc đang bay, với ý nghĩa công ty như chú chim đang khát khao vươn cao giữa bầu trời rộng lớn.
Logo Acura
Acura là thương hiệu chuyên sản xuất ô tô hạng sang thuộc sở hữu của hãng xe Honda, ra mắt thị trường vào năm 1986. Các mẫu xe ô tô phổ biến của Acura được xác định nằm trong phân khúc những dòng xe hạng sang, cao cấp và cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đình đám như Lexus, BMW hay Audi.
Logo ô tô thương hiệu Acura có hình chữ A có cách thiết kế cách điệu tương tự như logo của Honda. Thực chất, logo của Acura được cách điệu từ chiếc thước kẹp hình compa, có ý nghĩa về sự chính xác, tỉ mỉ và tinh tế nhất.
Logo Land Rover
Thương hiệu Land Rover được thành lập vào năm 1948 tại Anh, nổi tiếng với thương hiệu xe ô tô chuyên xe 2 cầu. Land Rover rất được thị trường Việt Nam rất ưa chuộng, nhất là những chiếc SUV hạng sang như Range Rover.
Logo Land Rover nổi bật với màu xanh lục có ý nghĩa về tự nhiên và hòa mình cùng thiên nhiên trong lành, tránh xa khỏi chốn thành thị ồn ào, náo nhiệt.
Logo Porsche
Cuối cùng là thương hiệu Porsche nổi tiếng đến từ Đức chuyên sản xuất các dòng siêu xe hạng sang, phổ biến tại thị trường Việt Nam với những dòng xe như Porsche Macan, Porsche 911, Porsche Cayenne.
Logo Porsche có hình con ngựa đen dài ở trung tâm thể hiện ý nghĩa sức mạnh hướng về phía trước. Đặc biệt dòng chữ Porsche và ngựa thể hiện được thương hiệu quê hương Stuttgart với trang trại nuôi ngựa.
Bridgestone tự hào là đơn vị cung cấp đa dạng các dòng lốp xe cho nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng: BMW, Mercedes, Toyota, Honda, Ford, Hyundai… mang đến cho người dùng trải nghiệm êm ái và an toàn trên mọi cung đường. Đặc biệt Bridgestone còn là “Đối tác kỹ thuật chính thức” của Lamborghini. Đây là minh chứng cho khả năng nghiên cứu và phát triển vượt bậc của Bridgestone và là sự ghi nhận đáng kể dành cho những dòng lốp xe thiết kế chuyên biệt, mang lại hiệu suất xuất sắc cho siêu xe Lamborghini.
Bridgestone hy vọng với chia sẻ về các hãng xe hiện nay và ý nghĩa logo ô tô trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thương hiệu xe hơi nổi tiếng. Qua đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình mẫu xe hơi phù hợp với sở thích của mình.